Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

21 NGUYÊN TẮC TRONG TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI





Dưới đây là 21 nguyên tắc mà bạn có thể làm theo để đảm bảo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn trở nên hiệu quả.


1 - Không có con đường tắt
Tiếp thị truyền thông xã hội không phải là một cái gì đó bạn có thể làm trong vòng 5 phút, đòi hỏi thời gian và công sức. Tôi dành 1-2 giờ mỗi ngày lên lịch bài viết và kiểm tra những lời phản hồi và ghi chép lại


2 – Sự đóng góp
Điều mà bạn đang mang đến cho cộng đồng truyền thông xã hội là gì? Nếu bạn không cung cấp bất cứ điều gì hữu ích tại sao mọi người lại muốn lắng nghe bạn?


3 Đặt mình vào vị trí của một chuyên gia.
Người có xu hướng lắng nghe những người là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Nếu bạn không phải là chuyên gia thì hãy dành thời gian để đọc. Tôi tự học/ hướng dẫn bản thân mình cách làm thế nào để thiết kế một trang web và làm thế nào để tiếp thị bản thân mình bằng cách đọc các blog tiếp thị khác trên internet.


4, 5 và 14 – Đầy ý nghĩa và hiệu quả
Điều đó khá ổn cho một xã hội trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng nếu bạn chỉ một cộng đồng chia sẻ những nội dung không liên quan đến lĩnh vực của bạn, thì bạn sẽ truyền đi thông điệp tiếp thị của bạn như thế nào?


6 - Chất lượng thì tốt hơn so với số lượng
Đó là một câu nói cũ nhưng đôi khi bị nhiều người lãng quên. Một thông điệp hữu ích thì tốt hơn gấp 10 lần so với một thông điệp không hữu ích. Nếu bạn không thể thường xuyên post các bài viết thì hãy chắc rằng những bạn đang post những bài viết có giá trị cao.


7 - Tránh Spamming
Không chỉ nói với mọi người về các sản phẩm mà bạn cung cấp, hãy cung cấp cho họ một cái gì đó thật hữu dụng


8 Gìn giữ sự trung thực
Hãy là chính mình mọi người luôn muốn mua từ những người luôn là chính họ


9 Trò chuyện
Hãy tham gia vào những cuộc trò chuyện với những người connect với bạn. Đó là một cách tốt để tìm ra những thông tin mà họ đang tìm kiếm. Điều đó rất là tốt nếu bạn đã từng không biết mình phải chia sẻ những gì.


10 và 11 - Hãy dành thời gian để xây dựng lòng tin
Không phải vì có ai đó follow bạn thì có nghĩa là họ đã sẵn sàng để mua – đừng đưa cho họ một đề nghị mua hàng ngay lập tức. Hãy cho họ thời gian để xây dựng một mối quan hệ.


12 Kịp thời
Việc nên làm hôm nay thì đừng để đến ngày mai. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cập nhật các xu hướng mới nhất để đảm bảo rằng thông điệp tiếp thị của bạn liên tục cộng hưởng với khán giả.


13 - Hoàn thành

Đó là cách tốt nhất để đo lường nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Bạn có đang nhận được một vài chuyển biến như việc tăng lưu lượng truy cập web hoặc bán hàng? Nếu không, hãy thay đổi những gì bạn đang làm. Nếu bạn luôn luôn làm như những gì mà từ trước đến giờ bạn vẫn làm, bạn sẽ chỉ nhận được những kết quả tương tự.


15 - Sử dụng hình ảnh và video
Thống kê cho thấy hình ảnh và video được chia sẻ nhiều hơn so với một văn bản. Hãy cung cấp cho những người follow bạn một lý do để chia sẻ thông điệp của bạn và truyền bá nó cho một lượng khán giả đông đảo hơn.


16 Tăng lượt theo dõi
Nếu bạn có thời gian hãy cố gắng follow những người connect với bạn. Bạn sẽ làm cho họ cảm thấy đặc biệt và làm cho họ muốn lắng nghe những gì bạn nói.


17 - Cách cư xử của bạn
Hãy lịch sự trong mọi trường hợp - ngay cả khi đối mặt với những đã kích trên truyền thông xã hội. Nếu bạn không thể nghĩ ra một cách phản ứng lịch sự, thì hãy lờ chúng đi.


18 - Hãy kiên nhẫn
Nó có thể mất vài tuần đôi khi là một vài tháng để nhìn thấy được kết quả từ những nỗ lực của bạn. Đừng bỏ cuộc!


19 – Đừng truyền thông một cách dàn trải
Nếu bạn không có việc gì để làm thì cũng đừng tham gia vào tất cả các trang web truyền thông xã hội hoặc nhóm. Hãy tập trung nỗ lực của bạn trên một số lượng nhỏ của các trang web và làm cho họ bị thuyết phục. Tham gia một nhóm hoặc một trang web và sau đó bạn không làm gì với nó thì đó là một sự lãng phí thời gian.


20 - Blog
Ở đó có rất nhiều thứ để bạn có thể post trên các phương tiên truyền thông xã hội - blog là một nơi tuyệt vời để hiển thị các kết nối truyền thông xã hội của bạn, bạn cũng biết được bạn đang nói về những gì.


21 – Hãy cứ vui
Bạn không cần lúc nào cũng nói đến chuyện mua sắm. Phương tiện truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để chia sẻ hình ảnh hài hước và video. Hãy cứ vui vẻ với liên kết của bạn, cho họ thấy bạn là con người và làm cho một trong số họ muốn kinh doanh với bạn.

Mời bạn ghé thăm Facebook: Cộng đồng Marketing Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét