Giai đoạn 4: Mua
Khi mọi người đã sẵn sàng để mua, bạn cần phải thực sự tích
cực củng cố những lý do cơ bản dẫn đến quyết định mua hàng. Những nỗi lo sợ về
việc thực hiện một quyết định sai lầm thường tái xuất hiện tại các thời điểm cần
hành động và bàn giao tiền. Vì vậy, hãy tăng cường những cảm xúc mà bạn sử dụng
để đạt được sự chú ý của họ trong giai đoạn nâng cao nhận thức, và đảm bảo rằng
quá trình mua hàng sẽ không gặp sự cố.
Giai đoạn 5 : Sau khi mua – Lòng trung
thành
Giai đoạn cuối của chu kỳ mua chình là lòng trung thành ,
ít nhất là nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh lần nữa với họ . Lòng trung
thành là việc duy trì một mối quan hệ với khách hàng của bạn trong một thời
gian dài.
Rõ ràng, cảm xúc đóng một vai trò quan trọng trong việc
duy trì lòng trung thành. Công ty của bạn phải duy trì cảm giác an toàn và tin
tưởng mà bạn đã thiết lập trong những giai đoạn đầu. Bạn đang tạo ra cộng đồng
, mở rộng các mối quan hệ , và đánh thức cảm xúc.
Tuy nhiên , những ngày này, những cảm xúc riêng lẻ chắc
hẳn sẽ không để giữ cho mọi người bên cạnh bạn trên suốt một đoạn đường dài .
Với Internet , các phương tiện truyền
thông xã hội và số lượng các sản phẩm cạnh tranh cũng đang cố gằng sự chú ý của
khách hàng, công ty của bạn phải tiếp tục cung cấp thông tin chứng minh rằng nó
xứng đáng có được sự tin tưởng của khách hàng.
Một điều nữa là khách hàng đang bắt đầu mong đợi các công
ty sẽ có một tầm nhìn lớn hơn so với việc kiếm tiền - chẳng hạn như có vị trí các
giá trị nhất định, có một mục đích lớn hơn , và kết hợp chặt chẽ với các yếu tố
môi trường và xã hội trong việc kinh doanh . Họ đang đặt ra thêm các câu hỏi về
cách sản phẩm được làm ra và cách mà các công ty đó hoạt động, có nghĩa là tính
logic sẽ đóng một vai trò lớn trong việc duy trì lòng trung thành hơn bao giờ
hết.
Dễ hiểu hơn cho bạn: qua Bảng Tóm Tắt
Điều này có vẻ cần phải suy
nghĩ thêm nhiều về nó? Để làm cho nó ít khó khăn hơn, tôi đã tóm tắt các thông
tin trong một bảng dưới đây. Bạn có thể sử dụng nó khi lập kế hoạch chiến lược nội
dung tiếp thị của bạn:
Hãy nhớ rằng chúng ta đang nói trong chung chung về chu
trình mua hàng. Mỗi công ty đều có một chu kỳ mua riêng. Những khái niệm này hiệu
quả nhất là khi bạn áp dụng vào doanh nghiệp của bạn. Kiểm tra chặt chẽ đối
tượng của bạn và nhu cầu của họ để chọn định dạng nội dung tốt nhất cho từng
giai đoạn.
Ngoài ra, các định dạng nội dung phụ thuộc lẫn nhau.
Chiến lược và định dạng mà bạn chọn ở bất kỳ giai đoạn nào cũng nên hướng được mọi người đến với các chiến lược và định dạng
của các giai đoạn tiếp theo. Nói một cách đơn giản, bạn đang liên tục làm sâu
sắc thêm cuộc giao tiếp giữa bạn với mọi người.
Cũng nên nhớ rằng không phải tất cả người mua nào cũng sẽ
trải qua hết chu kỳ mua hàng của bạn như việc đi trên một đường thẳng. Ví dụ, những
người mua, người đã sẵn sàng tìm kiếm một giải pháp với quan điểm tích cực trong
giai đoạn đánh giá, nhưng có thể họ cũng chỉ vừa tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch
vụ của bạn.
Hãy suy nghĩ về người mà bạn đang cố gắng tiếp cận và họ
đang ở đâu trong quá trình mua hàng của bạn khi nội dung đang được sản xuất.
* * *
Việc hiểu rõ chức năng và tính tương tác của logic và cảm
xúc ở các giai đoạn khác nhau của chu kỳ có thể trao cho bạn khả năng tạo ra
nội dung phù hợp với khách hàng của bạn vào đúng thời điểm. Điều đó còn cung
cấp cho bạn một khuôn khổ lớn để vạch ra được một kế hoạch cho tiếp thị nội
dung. Thay vì thuyết phục mọi người mua hàng, bạn cung cấp thông tin để nuôi
dưỡng sự tò mò của người mua và cho phép mọi người tự thuyết phục bản thân.
Đó chỉ
là một cách tiếp thị nội dung tốt.
Catherine Sherlock
(Sherlock Ink) là một chuyên gia về các chiến lược truyền thông và phát triển bền
vững (CSR), người say mê trong làm việc với các công ty tìm cách làm cho thế giới
trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Đặc san của cô bao gồm tự chuyện, nội dung tiếp
thị, và kết quả dựa trên việc tư vấn.
LinkedIn: Catherine Sherlock
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét