
Đối với những người đã bắt đầu sử dụng Google Plus có lẽ sẽ đang tìm kiếm một phong thái khác biệt so với các mạng xã hội khác. Các trang cá nhân và các trang page company đã được kỳ vọng, mong đợi là sẽ thực sự được xã hội hóa nếu như họ muốn xây dựng một sự theo dõi và thích thú với tất cả những công cụ tối ưu hóa việc tìm kiếm (SEO) mà các chuyên gia cho rằng đây là một trong những lợi ích chính của Google Plus.
Nhưng làm thế nào để bạn bắt đầu với mạng
lưới rộng lớn và có rất nhiều tính năng này? Vâng, mặc dù tích hợp API
(Application Programming Interface – giao diện lập trình ứng dụng) với các công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội ưa thích
của chúng ta hiện tại đang bị giới hạn, nhưng không có
nghĩa là vì thế mà có thể ngăn bạn tham gia vào thế giới
của Google Plus.
Trong tương lai, bạn và thương hiệu của bạn có thể sẽ được sáng tạo hơn với Google+. Đây là năm điều mà bạn có thể làm mỗi ngày, chúng sẽ giúp bạn có một tác động nhằm đo lường khả năng của bạn trên mạng xã hội này:
Trong tương lai, bạn và thương hiệu của bạn có thể sẽ được sáng tạo hơn với Google+. Đây là năm điều mà bạn có thể làm mỗi ngày, chúng sẽ giúp bạn có một tác động nhằm đo lường khả năng của bạn trên mạng xã hội này:
- Chia sẻ một bài viết của riêng bạn.
- Nhận xét trong 5 bài viết.
- Chia sẻ 2 bài viết từ những người khác.
- Trả lời các thông báo và các +mention (tag) thương hiệu
- Mạng lưới và khám phá.
1. Chia sẻ một bài viết của riêng bạn
Bước 1. Bạn có thể chia sẽ bất cứ điều gì; chỉ cần ghi nhớ một văn hóa trên Google+ là khuyến khích thảo luận. Tốt nhất là nên đặt câu hỏi, đặc biệt là trong các hoạt động cộng đồng.
Google cũng yêu thích nhiếp ảnh, không ngừng đem đến các công cụ dành cho lĩnh vực này và lợi thế này sẽ là nguồn cung cấp vô tận nhằm làm nổi bật lên tính năng của Google+. Nếu bạn có một doanh nghiệp có định hướng dùng các hình ảnh trực quan, hãy chắc rằng hình ảnh của bạn được chia sẻ.
Bây giờ, đừng lo lắng về tất cả những công nghệ liên quan đến SEO. Đó chưa phải là vấn đề mà bạn cần quan tâm, cho đến khi bạn bắt đầu nhận được một khách hàng trung thành trên bài viết của mình. Bạn chỉ cần chia sẻ một cái gì đó thôi!
2. Nhận xét về
bài viết
Việc bình luận chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt trong cách bạn tiến bộ trên Google+. Mỗi khi bạn để lại bài viết một lời nhận xét của người khác, họ nhận được thông báo, cũng như mọi người khác đã nhận xét trước khi bạn. Và mỗi khi bạn để lại một bình luận sâu sắc, tất cả mọi người đều nhìn thấy nó. Từ đó, những người khác sẽ di chuột vào tên của bạn để biết thông tin về bạn.
Nếu bạn đã thiết lập hồ sơ cá nhân của mình, thì Google Plus hovercard (~ mini business cards) sẽ kể câu chuyện của bạn, bạn chắc chắn sẽ thấy mình nhận được nhiều người theo dõi, và mọi người sẽ bình luận về bài viết mà bạn chia sẻ trong bước 1 (Chia sẻ một bài của riêng bạn).
Tại sao phải là 5 bình luận? Bởi vì tôi nói như vậy. Bạn có thể làm nhiều hơn hoặc ít hơn, sức mạnh của Google+ thực sự là trong cuộc thảo luận.
Một vị trí thực sự đơn giản để bắt đầu là " việc chào đón các toa xe" trong một cộng đồng, nghĩa là khi một người nào đó giới thiệu bản thân, bạn hãy nói "hi" và yêu cầu họ cho biết thêm về doanh nghiệp mà họ đang làm. Khi bạn nói chuyện với họ, bạn sẽ được chú ý hơn.
Việc bình luận chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt trong cách bạn tiến bộ trên Google+. Mỗi khi bạn để lại bài viết một lời nhận xét của người khác, họ nhận được thông báo, cũng như mọi người khác đã nhận xét trước khi bạn. Và mỗi khi bạn để lại một bình luận sâu sắc, tất cả mọi người đều nhìn thấy nó. Từ đó, những người khác sẽ di chuột vào tên của bạn để biết thông tin về bạn.
Nếu bạn đã thiết lập hồ sơ cá nhân của mình, thì Google Plus hovercard (~ mini business cards) sẽ kể câu chuyện của bạn, bạn chắc chắn sẽ thấy mình nhận được nhiều người theo dõi, và mọi người sẽ bình luận về bài viết mà bạn chia sẻ trong bước 1 (Chia sẻ một bài của riêng bạn).
Tại sao phải là 5 bình luận? Bởi vì tôi nói như vậy. Bạn có thể làm nhiều hơn hoặc ít hơn, sức mạnh của Google+ thực sự là trong cuộc thảo luận.
Một vị trí thực sự đơn giản để bắt đầu là " việc chào đón các toa xe" trong một cộng đồng, nghĩa là khi một người nào đó giới thiệu bản thân, bạn hãy nói "hi" và yêu cầu họ cho biết thêm về doanh nghiệp mà họ đang làm. Khi bạn nói chuyện với họ, bạn sẽ được chú ý hơn.
3 . Chia sẻ 2 bài viết từ những người khác
Văn
hóa của Google+ cũng khuyến khích việc chia sẻ . Nếu bạn gặp một bài viết phù hợp
với nền tảng thương hiệu hoặc lĩnh vực của bạn, hãy chia sẻ , và "+mention"
(tag) tên của tác giả. Tốt nhất là bạn nên để lại một bình luận ca ngợi hay
khích lệ trên các bài viết gốc (trong Bước 2) , sau đó hãy chia sẻ nó.
Bây
giờ tất cả những người đã nhận xét về bài viết trước đó đều nhìn thấy bình luận
của bạn , và OP ( original poster - người đăng ban đầu ) sẽ nhận được một thông
báo rằng bạn +mention (tag) họ trong chia sẻ của bạn . Bạn sẽ bắt đầu xây dựng
một mối quan hệ với người đó, những người có thể giúp bạn tăng số lượng người
tìm kiếm bài viết của mình.
Thực
hiện 2 lần 3 bước đơn giản này nghĩa là bạn đang bước một bước dài vào thế giới
Google+ hơn là bạn chỉ thực hiện nó một lần. Có nghĩa là , nếu bạn thích, bạn
có thể chia sẻ thường xuyên hơn!
Nếu
bạn đang có một thời gian khó để tìm được những bài viết tốt để chia sẻ, bạn
hãy sử dụng thanh công cụ tìm kiếm nằm ở trên cùng của Google+. Chính là Google
, một công cụ tìm kiếm khá tốt. Bạn cũng có thể tìm kiếm qua các hashtag (#) và
nhấp chuột vào những hashtag có liên quan để khám phá hơn nữa (sẽ có một nút
"tab” nhỏ nằm ở phía bên phải của mỗi bài viết với ba hashtags ; hãy nhấp
chuột vào bất kỳ hashtag nào trong số chúng, bạn sẽ xem được các bài viết khác
liên quan đến cùng một chủ đề đó).
4. Trả lời các thông báo và các +mention (tag) thương hiệu
Đây là cách lắng nghe của xã hội 101. Hãy trả lời tất cả các thông báo +mention của bạn. Trong trường hợp khách hàng hoặc các fan của bạn quên tag bạn trong bài viết của họ, bạn hãy nhớ để lại một dấu hiệu truy vấn tìm kiếm cho thương hiệu của bạn thật tốt,. Các câu trả lời có thể chạy dọc suốt từ một bình luận ( bước 2) đến một +1 (+mention) về bình luận hoặc bài viết của người đó.
Cho
ý kiến luôn luôn là cách tốt nhất, giống như
việc bạn đáp lại một tweet, bởi
vì cộng đồng có thể nhìn thấy bạn quan tâm đến những bình luận liên quan đến thương hiệu của bạn.
5. Mạng lưới và khám phá
Google+ là Google, có nghĩa là bạn có thể tìm kiếm bất cứ điều gì và có thể tìm thấy nó. Trong khi bạn
đang xây dựng mối quan hệ với công
chúng, hãy chắc chắn rằng bạn dành
thời gian để đưa những người ủng hộ thương hiệu của bạn vào một vòng tròn đặc biệt (the special circle) khi bạn tìm thấy họ, hoặc tìm
cho ra điều mà những đối thủ cạnh tranh khác đang làm.
Có rất nhiều cách để bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm trong Google+ cho lợi thế này của bạn, và khi bạn kết hợp chúng với một số tính năng quản lý vòng tròn cơ bản, bạn sẽ tạo ra được một nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh cho chính mình (như các danh sách Twitter cá nhân) cho phép bạn nằm trong “top” lĩnh vực kinh doanh của bạn và tận dụng cơ hội khi chúng xuất hiện trên Google Plus.
Có rất nhiều cách để bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm trong Google+ cho lợi thế này của bạn, và khi bạn kết hợp chúng với một số tính năng quản lý vòng tròn cơ bản, bạn sẽ tạo ra được một nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh cho chính mình (như các danh sách Twitter cá nhân) cho phép bạn nằm trong “top” lĩnh vực kinh doanh của bạn và tận dụng cơ hội khi chúng xuất hiện trên Google Plus.
***
Điều này sẽ kéo dài bao lâu?
Các
bước trên có thể mất
ít nhất là 15 phút và có thể kéo
dài đến 45 phút mỗi ngày, chủ yếu là phụ thuộc vào mức độ thương hiệu của bạn
được đề cập đến có thường xuyên hay không? và bạn quay trở lại chủ đề mà bạn
đã nhận xét để theo dõi các
ý kiến và xây dựng mối quan hệ với những
người đã nhận xét khác bao nhiêu lần?
Bí
quyết để bạn bắt đầu: hãy chắc chắn mỗi
ngày bạn đều dành thời gian (ngay
cả khi bạn chỉ có hai phút) để kiểm tra vòng liên kết của bạn. Khi các bước
thực hiện nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, thì hãy bỏ qua chúng để thực hiện những việc đơn giản nhưng hiệu quả
hơn, nhất trong thời gian ngắn nhất có
thể.
by Stephan Hovnanian. Anh là chủ sở hữu của trang web Shovi, một công ty chuyên Thiết kế trang web và
Marketing qua email, nằm ở ngoại ô
Boston.
Để biết thêm nhiều thông tin khác nữa, mời các bạn ghé thăm Facebook: Công đồng Marketing Việt Nam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét