Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

BẢY CÔNG CỤ TÌM KIẾM NỘI DUNG HAY ĐỂ CHIA SẺ



Bạn không đủ thời gian để tìm kiếm nội dung hay nhất để chia sẻ với khán giả của bạn?

Quá nhiều bài báo để đọc, để theo kịp với những gì đang xảy ra trong lĩnh vực của bạn?

Có rất nhiều công cụ tuyệt vời có thể giúp bạn chia sẻ nội dung. Một số công cụ thì miễn phí hoặc chi phí thấp, một công cụ, với nhiều chức năng hơn và hướng nhiều hơn nữa tới thị trường doanh nghiệp, thì có giá cao hơn.


Trong bài viết này, tôi tập trung vào bảy công cụ với chi phí thấp sẽ giúp bạn tìm và chia sẻ nội dung hay.

1. Scoop.it  

Scoop.it là một công cụ cho việc tìm kiếm và quản lý nội dung.


Nếu bạn tham gia Scoop.it, bạn tạo những bảng xung quanh các chủ đề cụ thể, trên những bảng này bạn thêm links đến nội dung mà bạn tìm thấy có liên quan đến những chủ đề đó.


Bạn cũng có thể làm theo các bảng của những người khác. Những người cũng đang tích cực tìm kiếm nội dung có thể có liên quan đến sở thích của bạn. Bí quyết là tìm được người phụ trách thực sự tốt các nội dung có liên quan. Tại sao bạn phải tìm kiếm tất cả các nội dung trong khi người khác đang tích cực quản lý chúng cho bạn?



Một lợi ích để sử dụng Scoop.it là nếu bạn thêm nội dung của bạn lên bảng, mọi người đều có thể theo dõi và chia sẻ nội dung của bạn.

2. PostPlanner

PostPlanner là một ứng dụng được thiết kế đặc biệt cho việc quản lý nội dung trên Facebook.


Một khía cạnh thực sự thú vị của PostPlanner là khả năng phát hiện nội dung. Bạn nhập từ khóa có liên quan đến lĩnh vực của bạn, PostPlanner hiển thị nội dung gần đây mà bạn có thể sắp xếp chúng theo mức độ phổ biến (ví dụ, với lượng shares/likes nhiều nhất). Trong ví dụ sau, tôi đã tìm kiếm "Social Media" sắp xếp nội dung theo "Most Popular":


Trong PostPlanner bạn có thể click vào nội dung, đọc nó trong ứng dụng, và với thêm một cú click nó vào tiến trình, bạn để đăng nó trên trang Facebook của bạn.

3. Swayy


Swayy là một công cụ vừa được tung ra trong năm nay và có rất nhiều hứa hẹn. Bạn xác định loại nội dung mà bạn quan tâm, và Swayy sẽ chọn ra các nội dung có liên quan nhất dựa trên tính phổ biến của nó đối với những fans hâm mộ và những người theo dõi bạn.


Trong ví dụ sau đây, Swayy đã chọn ra nội dung phổ biến dựa trên các chủ đề tôi chọn:



Khi bạn tìm thấy nội dung có liên quan, sau đó bạn có thể chia sẻ trên Twitter, Facebook, hoặc LinkedIn.

Swayy có một giao diện đẹp, và nó hoạt động rất tốt trong việc lọc nội dung dựa trên sở thích của bạn.

4. Feedly


Blog là một nguồn dữ liệu tuyệt vời, nhưng việc ghé thăm các blog mỗi ngày để tìm kiếm nội dung sẽ rất tốn thời gian, và có thêm nhiều email trong hộp thư của chúng ta. Đó thật sự không phải là luôn luôn là một ý tưởng hay!


Feedly cho phép bạn đăng ký vào blog và xem các bài viết blog mới nhất trong ứng dụng.


Nó có một giao diện dành cho người dùng đẹp hoạt động hoàn hảo trên điện thoại di động. Nó cũng được hỗ trợ Buffer, có nghĩa là bạn có thể chia sẻ nội dung cho phép Buffer  tự động hiện trên tiến trình của bạn.


Khi bạn thêm các trang blog vào Feedly, bạn có thể chia theo các thể loại. Sau đó, nếu bạn chọn một thể loại, Feedly sẽ cho bạn thấy nội dung được chia sẻ nhiều nhất trong thể loại đó -một cách rất nhanh chóng trong việc xác định nội dung blog phổ biến.

 
5. Topsy


Topsy là một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ, nó rất tốt trong việc tìm kiếm nội dung phổ biến.



Bạn tìm kiếm dựa trên từ khóa, và bạn áp dụng bộ lọc, ví dụ, để chỉ hiển thị các tweet.


Trong ví dụ sau đây, chúng tôi đang tìm kiếm nội dung phổ biến liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội đã được chia sẻ trên Twitter trong vòng một giờ trước:



Topsy là một công cụ rất hữu ích cho việc tìm kiếm nội dung phổ biến.


6. Storify


Storify (được mua lại bởi Livefyre) cho phép bạn thu thập các phương tiện truyền thông từ khắp nơi trên Web, biên dịch thông tin trong một story, và sau đó làm cho nó có sẵn cho bất cứ ai trên Storify.

               

Bạn cũng có thể nhúng story đó trên Website hoặc Facebook của bạn.


Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn không thể tham dự một hội nghị nhưng ai đó đã tạo ra một câu chuyện về cuộc hội nghị đó trên Storify bao gồm các tweet thú vị nhất và hình ảnh liên quan đến hội nghị. Việc đó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian xem xét những điều gì đã xảy ra tại hội nghị đó.


Dưới đây là ví dụ về một phần của một story từ Content Marketing World, được tổ chức gần đây ở Cleveland:


7. Newsle


Newsle phát hiện ra khi bạn kết nối mạng, hoặc những người mà bạn đang thích thú quan tâm theo dõi, được đề cập trong các bản tin.


Ví dụ, bạn có thể theo dõi những bản tin viết về một người có tầm ảnh hưởng quan trọng xuất hiện trong lĩnh vực của bạn. Newsle sẽ gửi cho bạn một thông báo những thông tin đó được đề cập đến trên một tờ báo mạng hay một blog lớn:



Bạn sẽ có thể theo dõi các sự kiện tại nơi nhân vật đó có mặt: các trang blog đang nói về họ, và nhiều hơn nữa. Thông tin đó cũng có thể mở ra các cơ hội cho bạn tiếp cận, xuất hiện tại các tụ điểm trực tuyến tương tự hoặc để phát biểu tại các hội nghị tương tự.

Tóm tắt

Tìm kiếm và chia sẻ nội dung hay là một phần thiết yếu trong phương tiện truyền thông xã hội. Những công cụ này sẽ giúp bạn tìm thấy nội dung để chia sẻ và sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian.

Ian Cleary là người sáng lập RazorSocial, một trang web hàng đầu về các công cụ và công nghệ truyền thông xã hội. 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét