Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

3 CÁCH MÀ MẸ CỦA BẠN CHƠI FACEBOOK CÒN HAY HƠN CẢ BẠN




Trong báo cáo quý thứ ba của tháng Mười vừa qua, Facebook đã thừa nhận rằng họ nhìn thấy một sự sụt giảm trong lượng truy cập hàng ngày của thanh thiếu niên tại Mỹ. Nhận định này đã được xác nhận bởi một báo cáo gần đây của Piper Jaffray, Twitter đã vượt qua Facebook là trở thành mạng xã hội quan trọng nhất đối với các thanh thiếu niên. Vậy, điều đã xảy ra?


Nếu bạn hỏi các thanh thiếu niên tại sao họ đang rời xa Facebook, bạn có thể sẽ được một loạt các phản ứng như sau "Tôi đã sử dụng nó lâu lắm rồi! Tôi đang bắt đầu chán nó" "Những người tôi không thích lúc nào cũng muốn chat với tôi". Một phản ứng khác mà tất cả chúng ta đã từng nghe nói đến "Mẹ của tôi có trên Facebook". Teens muốn sự riêng tư, việc có sự xuất hiện của mẹ có thể tạo hấp dẫn cho nhiều người lớn khác, hãy để teens được tự do. Điều đó là sự mong muốn riêng tư, chính nó đã giúp cho SnapChat (*) trở nên phổ biến.

Nghĩa là, tôi đang có xu hướng cho rằng “các bà mẹ" là nguyên nhân cho việc Teens rời bỏ Facebook. Mặt khác, tôi cho rằng nếu tất cả mọi người sử dụng Facebook theo những cách các bà mẹ đã làm, thanh thiếu niên và người lớn có thể cùng nhau thích thú với mạng xã hội này hơn bao giờ hết.


Để chứng minh quan điểm của tôi, đây 3 cách mẹ của bạn chơi Facebook còn hay hơn cả bạn:

1. Bạn Bè Của Cô Ấy Là Người Bạn Thực Sự

Trong một vài năm qua, Facebook đã trở thành một cuộc thi marathon đối với nhiều người. Người dùng cố gắng để có được những người bạn nhiều nhất có thể trong số các đồng nghiệp của họ, khi làm như vậy Home Feeds (nguồn dữ liệu) của họ thường đã trở thành một bãi đáp của các thông tin mà họ không hề quan tâm 

Điều đó chỉ ra rằng hầu hết chúng ta không quan tâm rằng người mà bạn gặp tại buổi tiệc của bạn gái thằng bạn của bạn cách đây 2 mùa hè đã ăn mặc như Miley Cyrus cho lễ Halloween. Với quá nhiều thông tin không cần thiết làm tắc nghẽn Home Feeds của bạn, không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người đang rời khỏi Facebook để có các trải nghiệm cá nhân được cung cấp bởi Snapchat và các mạng khác.

Các bà mẹ đã làm như thế nào?


Trong khi hầu hết chúng ta đều biếtnhiều bà mẹ rất hiểu biết về xã hội, người chơi trò chơi bạn bè rất giỏi, hầu hết các bà mẹ mà tôi đang kết nối, danh sách bạn bè của họ chỉ dưới 100 người bạn. Về cơ bản, nhiều bà mẹ đã tiếp cận Facebook như một công cụ để kết nối với những người bạn ngoài đời thực của họ, không phải những người quen biết bình thường.


Có lẽ điều này xuất phát từ việc không mong muốn chia sẻ thông tin cá nhân và kinh nghiệm với những người xa lạ? lý do là gì đi nữa, nhiều bà mẹ xem xét thông tin qua Home Feeds của họ và thực sự thấy được những điều quan trọng đối với họ. Họ nhìn thấy những bức ảnh và các bài viết từ những người bạn thực sự, và cảm thấy thực sự thoải mái để tham gia cùng (comment, share và like).
 
Nếu Facebook của bạn hoàn toàn được lấp đầy bởi những thông tin từ người bạn thân thiết, bạn sẽ muốn sử dụng nó nhiều hơn chứ?

2. Cô có hàng loạt những người bình luận


Trong số 550 hoặc dường ấy bạn bè tôi có trên Facebook, tôi thường xuyên tương tác - thông qua Like hoặc Comments - từ 25 đến 30 người trong số họ. Có thể. Điều này liên quan đến một thực tế là có rất nhiều người trong số đó không phải là những người bạn thực sự. Nhưng nó cũng đã làm nên một thực tế là thời gian gần đây Facebook đã trở thành một khu đất hoang cằn cỗi thiếu sự tương tác.
 
Khi Facebook được giới thiệu như một nút Like vào năm 2009, họ có thể đã không muốn để nó thay thế cho các comment. Nhưng ngày nay đó là cách mà sự tương tác của bạn được hiển thị, điều đó đúng với vô số những người khác. Hàng ngày tôi thấy bài viết của tôi có trên 20 lượt Like không có một comment nào. Đôi khi im lặng là vàng, nhưng con người cần trò chuyện và tương tác thực tế.

Các bà mẹ đã làm như thế nào?


Các bà mẹ nhận xét về tất cả mọi thứ. Mẹ tôi, bà dì của tôi, bạn bè của họ ... những người này không nhấp vào nút Like và tiếp tục lăn chuột. Họ nói lên sự đánh giá của họ về những bức ảnh mới, họ khuyến khích chúng ta khi chúng ta có những sự nỗ lực mới, nếu họ cười vào một bài đăng hài hước sau đó họ sẽ cho chúng ta biết họ đã làm như thế nào.
 
Dù muốn hay không muốn việc mẹ bạn comment về tất cả mọi thứ, hầu hết chúng ta sẽ dễ dàng thừa nhận rằng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trên Facebook đều diễn ra trong những chủ đề bình luận bên dưới bài viết. Sự tham gia, tranh luận, những trò trêu chọc tiếng cười đến từ những lời bình luận ​​là những gì làm nên một mạng xã hội thực sự, và đầy thú vị. Tôi luôn lờ đi các lượt Likes để dành thời gian đọc các comment. Tôi chỉ mong ước có nhiều comment hơn nữa.

3. Cô ấy thích Humblebrag (**)

Việc khoe khoang có thể làm ta mệt mỏi nhanh chóng. Hầu hết chúng ta đều người bạn rất thường xuyên post những hình ảnh và bài viết về xe hơi của họ / kỳ nghỉ / những việc đáng sợ. Nhưng thật kỳ lạ là, trên Facebook cũng có đầy với những điều tương tự như thế hằng ngày mà bạn phải tự hỏi rằng mọi người đang nghĩ gì khi nhấp vào nút “Post”. "Đủ rồi, mệt mỏi quá!" Chúng có thể nhận được một vài lượt Like. Nhưng nút “Like” có khả năng được ưa thích đối với một số ít những người chuyên ba phải hoặc facepalm tầm thường.

Các bà mẹ đã làm như thế nào?

Các bà mẹ cho rằng chúng tôi may mắn có được những người bạn luôn chọn lọc kỹ càng về những gì họ chia sẻ trên Facebook (trừ trường hợp có thể, có những lời mời từ Game nông trại Farmville ... nhưng bạn có thể chặn chúng). Hầu như trước khi họ post một cái gì đó, họ đều tự hỏi " Ai sẽ thực sự quan tâm đến chúng?".

Chắc chắn, trên (profiles) dòng thời gian của họ thườngrải rác với vài lời khoe khiêm tốn theo kiểu như "Công việc mới của con gái tôi, thật đáng tự hào!" hoặc những gì liên quan đến bạn. Nhưng nói chung, các bà mẹ không post chúng mỗi ngày. Họ không nói chuyện về cách dọn dẹp, hay giặt ủi hoặc thức dậy sớm như cách mà những người trẻ tuổi và thanh thiếu niên nói chuyện về việc học tập, hay nấu ăn hoặc thức dậy sớm. Họ sử dụng Facebook để chia sẻ những khoảnh khắc khác với thường ngày, mà là chính xác đó là loại 'gia vị' nhiều người chủ Home Feeds đang còn thiếu.

***

Rõ ràng là những ví dụ trên không thật sự đúng với tất cả các bà mẹ. Có rất nhiều bà mẹ ở ngoài kia vô cùng tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội và đang phải đối mặt với các vấn đề khi sử dụng Facebook như thanh thiếu niên và những người khác. Nhưng thực tế là nhiều bà mẹ đã tiếp cận Facebook như một công cụ để kết nối thực sự, để giữ liên lạc với những người bạn tốt, và mục đích đó được phản ánh trong cách họ hành động và tương tác trên các mạng xã hội ngày này qua ngày khác như thế nào. Nếu có nhiều người trong chúng ta tiếp cận Facebook trong cùng một cách như vậy, chúng ta có thể yêu Facebook trở lại, đối với nhiều người trong chúng ta, đó còn là trách nhiệm đối với tình yêu phương tiện truyền thông xã hội.



Tác giả: Evan Lepage một người chuyên viết các nội dung xã hội cho HootSuite. Ông viết các tính năng, các mục tin tức, phát hành tất cả mọi thứ HootSuite.

(*) Snapchat là ứng dụng ra đời cách đây 2 năm, cho phép người dùng chụp ảnh, vẽ trực tiếp lên bức hình và gửi cho bạn bè. Điều đặc biệt, những bức ảnh sau khi được mở ra sẽ tự động “bốc hơi” sau 10 phút.

(**) Humble Brag một cách nói nhằm để khoe hoặc tự hào về một điều gì đó một cách khéo léo



Mời các bạn ghé thăm Facebook: Cộng-đồng-Marketing-Việt-Nam
 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét