Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

TẠI SAO FACEBOOK LẠI CÓ MÀU XANH DƯƠNG?

Lý do thường được nhắc đến để giải thích nguyên nhân vì sao Facebook lại có màu xanh là vì Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ - xanh. Nhưng Leo Widrich lao vào cuộc khám phá khoa học về màu sắc: “Làm thế nào để thương hiệu của bạn có thể dễ dàng được nhận ra chỉ với một màu sắc? và làm thế nào màu sắc đem lại ý nghĩa của nó?”. Ông đã khám phá ra rằng màu xanh dương tạo ra cảm giác tin tưởng, an toàn và rất được cả nam lẫn nữ ưa chuộng (nó cũng giải thích vì sao những người bán hàng giỏi thường mặc áo màu xanh).

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm tại sao những thương hiệu cao cấp thường lấy màu đen làm chủ đạo với bảng phân tích dưới đây.


  •  Màu vàng: lạc quan và trẻ trung, thường được dùng để gây sự chú ý tại các cửa hàng mua sắm
  • Màu đỏ: năng động. Làm tăng nhịp tim một cách nhanh chóng. thường được nhìn thấy trong các chương trình bán hạ giá.
  • Màu xanh dương: tạo ra cảm giác tin tưởng và an toàn, thường được nhìn thấy ở các ngân hàng và các công ty làm lĩnh vực kinh doanh.
  • Màu xanh lá: liên quan đến sự giàu có/ thịnh vượng. Màu sắc dễ dàng được nhận thấy nhất. Được dùng trong các tiêm thư giãn.
  •  Màu cam: tính tích cực, tạo cảm giác kêu gọi hành động: đăng ký, mua hoặc bán
  •  Màu hồng: lãng mạn và nữ tính. Được dùng trong cách sản phẩm dành cho các cô gái trẻ và  phụ nữ.
  •   Màu đen: năng lượng và bóng bẩy. Được dùng cho các sản phẩm thuộc thi trường cao cấp.
  • Màu tím: xoa dịu và làm giảm bớt đi. Thường được tìm thấy trong các sản phẩm làm đẹp và chống lão hóa.
Mời các bạn ghé thăm Facebook: Cộng-đồng-Marketing-Việt-Nam
Nguồn: http://www.marketingprofs.com/chirp/2013/10741/socialskim-social-media-this-week-including-a-content-marketing-childrens-story#ixzz2Sx7k7AiS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét