Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

IMC LÀ GÌ? TẠI SAO CÓ IMC?




IMC LÀ GÌ?

Hiệp hội Marketing của Hoa Kỳ định nghĩa tích hợp tiếp thị truyền thông (Integrated Marketing Communication-IMC) như là “Một quá trình thiết lập kế hoạch để đảm bảo rằng tất cả các kênh liên kết với thương hiệu được khách hàng tiếp nhận, đem lại triển vọng cho sản phẩm, dịch vụ, hay tổ chức có liên quan đến người nào đó và nhất quán về mặt thời gian.

Quá trình thiết lập kế hoạch IMC được so sánh việc sáng tác nhạc. Trong một bản nhạc, trong khi mỗi loại nhạc cụ có một nhiệm vụ cụ thể, mục đích là làm cho chúng cùng nhau ngân lên một cách nhịp nhàng để tạo ra bản nhạc hay. Nó cũng giống như trong IMC, nơi quảng cáo có thể là violin, truyền thông xã hội là piano, PR là kèn trumpet…

TẠI SAO CÓ IMC?

Năm thay đổi chính trong thế giới quảng cáo, marketing và truyền thông đã làm gia tăng sự yêu thích (và có nhu cầu) đối với IMC. Bao gồm:


Sự thay đổi từ
Đến
Quảng cáo truyền thống
Kỹ thuật số/ truyền thông tương tác
Truyền thông đại chúng
Chuyên ngành truyền thông
Trách nhiệm giải trình thấp
Trách nhiệm giải trình cao
Bồi thường truyền thống
Bồi thường dựa trên hiệu suất
Truy cập Internet hạn chế
Truy cập Internet không giới hạn

Nguồn:
http://imc.wvu.edu/about/what_is_imc
 
Mời các bạn ghé thăm Facebook: MarVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét