IMC LÀ GÌ?
Hiệp hội Marketing của Hoa Kỳ định
nghĩa tích hợp tiếp thị truyền thông (Integrated Marketing Communication-IMC)
như là “Một quá trình thiết lập kế hoạch để đảm bảo rằng tất cả
các kênh liên kết với thương hiệu được khách hàng tiếp nhận, đem lại
triển vọng cho sản phẩm, dịch vụ, hay tổ chức có liên quan đến người
nào đó và nhất quán về mặt thời gian.
Quá trình thiết lập kế hoạch IMC
được so sánh việc sáng tác nhạc. Trong một bản nhạc, trong khi mỗi
loại nhạc cụ có một nhiệm vụ cụ thể, mục đích là làm cho chúng
cùng nhau ngân lên một cách nhịp nhàng để tạo ra bản nhạc hay. Nó
cũng giống như trong IMC, nơi quảng cáo có thể là violin, truyền thông
xã hội là piano, PR là kèn trumpet…
TẠI SAO CÓ IMC?
Năm thay đổi chính trong thế giới quảng cáo, marketing và truyền
thông đã làm gia tăng sự yêu thích (và có nhu cầu) đối với IMC. Bao
gồm:
Sự thay đổi từ
|
Đến
|
Quảng cáo
truyền thống
|
Kỹ thuật
số/ truyền thông tương tác
|
Truyền thông
đại chúng
|
Chuyên ngành
truyền thông
|
Trách nhiệm
giải trình thấp
|
Trách nhiệm
giải trình cao
|
Bồi thường
truyền thống
|
Bồi thường
dựa trên hiệu suất
|
Truy cập
Internet hạn chế
|
Truy cập
Internet không giới hạn
|
Nguồn:
http://imc.wvu.edu/about/what_is_imc
Mời các bạn ghé thăm Facebook: MarVN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét